×

Cảnh báo

JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

F1 phát động chiến dịch #WeRaceAsOne

F1 phát động chiến dịch #WeRaceAsOne

Với cam kết hỗ trợ phong trào #PurposeDrive (tạm dịch: Điều khiển bởi mục đích), tập đoàn F1 đã phát động một chiến dịch mới mang tên #WeRaceAsOne (Tạm dịch: Chúng ta hãy đua như một). Phong trào này một lần nữa nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, thống nhất của cộng đồng thể thao mô-tô thế giới trước những khó khăn hiện tại trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh COVID-19, tập đoàn F1 nhấn mạnh trách nhiệm của mình đối với xã hội bằng chiến dịch mới – #WeRaceAsOne với những nội dung sau đây: 

“Khi Công thức 1 trở lại sau bốn tháng “nghỉ”, chúng tôi tin sẽ tập trung trở lại với những mục đích ban đầu cũng như tiếp tục giải quyết các vấn đề chính mà không chỉ cộng đồng thể thao mô-tô mà cả xã hội đang đối mặt. Đó là những vấn đề quan trọng tác động tới tương lai lâu dài của nền thể thao mô-tô nói riêng, cũng như đối với toàn thể các cộng đồng bản địa và các quốc gia trên thế giới. 

Tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã đưa ra chiến lược phát triển bền vững để biến mạng lưới thể thao thành một mạng lưới “không carbon” vào năm 2030. Các sự kiện gần đây đã thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc cải thiện môi trường, cải thiện cộng đồng, tác động tích cực đến thế giới mà chúng ta đang sống. 

Trong những tháng gần đây, cả thế giới đã cùng nhau trở thành một cộng đồng thống nhất trong cuộc chiến chống lại COVID-19, khơi dậy những nghĩa cử tốt đẹp trong bản chất con người. Đồng thời điểm này, mọi người từ nhiều tầng lớp xã hội cũng cùng nhau lên án sự phân biệt chủng tộc và sự bất bình đẳng – một điều phải được loại bỏ trong thế giới hiện đại của chúng ta. Do vậy, chúng tôi tin rằng nếu F1 là môn thể thao quốc tế đầu tiên hoạt động trở lại, chúng tôi cần tạo ra sự khác biệt và dùng tiếng nói của mình để cải thiện những vấn đề xã hội nhực nhối. Là thành viên của gia đình thể thao mô-tô FIA, chúng tôi thừa nhận những Nguyên tắc cơ bản trong Điều lệ của tổ chức, bao gồm cuộc chiến chống lại bất kỳ hình thức phân biện đối xử nào.

Đó là lý do tại sao, trước khi bắt đầu mùa giải, F1 công bố chiến dịch #WeRaceAsOne, nhằm hỗ trợ phong trào #PurposeDriven do FIA phát động tuần trước. Chiến dịch này sẽ là nền tảng động lực cho các hoạt động của F1 nhằm giải quyết các vấn đề lớn của cộng đồng thể thao toàn cầu.  

Chúng tôi nhận thấy có hai vấn đề lớn chi phối ý thức cộng đồng trong bối cản hiện nay: đó là COVID-19 và sự bất bình đẳng. Do đó, chúng tôi muốn sử dụng cuộc đua đầu tiên như một thông điệp về sức mạnh và sự dũng cảm và gửi đến bạn bè trên khắp thế giới. Sự khởi động lại cho thấy một cộng đồng thể thao đoàn kết cùng chung tay vượt qua sự bình đẳng, củng cố sự đa dạng, chống lại phân biệt trên mọi góc độ. Khi đó, tập thể đua xe cũng sẽ đứng lên vì lợi ích của một người, và ngược lại.

Do đó, trước cuộc đua đầu tiên của chúng tôi tại Áo vào ngày 3-5 tháng 7 và với sự hỗ trợ của các đội và các đối tác, F1 sẽ nói lời cảm ơn tới toàn thể người tham dự và người theo dõi trên khắp thế giới bằng cách hiển thị cầu vồng trên những chiếc xe Công thức 1 và xung quanh cuộc đua với thông điệp #weRaceAsOne. Cầu vồng đã được chọn vì nó đã trở thành một biểu tượng quốc tế trong cuộc khủng hoảng gần đây với ý nghĩa mang các cộng đồng lại gần nhau. Hình ảnh này sẽ xuất hiện trong suốt mùa giải.

Đồng thời, sẽ có màn hình hiển thị trực quan về thông điệp chống phân biệt chủng tộc. Lực lượng đặc nhiệm Công thức 1 được thiết lập để lắng nghe, thu thập góp ý của mọi người để xem xét, kết luận về các hành động cần thiết nhằm cải thiện tính đa dạng và bình đẳng trong giải đua Công thứ 1 ở mọi góc độ. Thông tin chi tiết về Lực lượng đặc nhiệm sẽ được trình bày trong thời gian tới.”

Bên cạnh đó, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn F1 - Chase Carey  phát biểu trước truyền thông:

“Cuộc đua F1 đầu tiên tại Áo vào đầu tháng Bảy là một thời điểm quan trọng cho các bộ môn đua xe thể thao sau gần bốn tháng không được đua. Mặc dù đây là thời điểm quan trọng đối với cộng đồng F1 nói riêng, điều này cũng áp dụng với bất kỳ môn thể thao hay quốc gia nào trong thời điểm này. Chiến dịch #WeRaceAsOne  là một nền tảng để F1 đóng góp trong nỗ lực giải quyết các vấn đề quan trọng của thế giới. Trong cuộc đua F1 ở Áo, F1 muốn thể hiện rõ quan điểm rằng nạn phân biệt chủng tộc phải chấm dứt. Là một môn thể thao toàn cầu, chúng tôi mong muốn đại diện cho sự đa dạng và mối quan tâm xã hội cho cả cộng đồng người hâm mộ”.

Đồng quan điểm, Chủ tịch FIA - Jean Todt cho biết:

“Bộ văn kiện New Deal mới đây được đề xuất cho thể thao mô-tô trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hướng tới đặt nền móng cho sự phục hồi và phát triển bền vững của đua xe công thức 1 và các thể thức khác. Nó bao gồm các quy định mới về việc giảm chi phí cũng như các giải pháp để tăng mức độ phổ biến, khả năng tiếp cận tới khán giả của thể thao mô-tô. Quan trọng hơn hết, nó đề cập những trách nhiệm của thể thao mô-tô đối với xã hội và thế giới bao gồm tất các các lĩnh vực y tế, giao thông, kinh tế, môi trường, giáo dục, hoà nhập và đa dạng. Đây cũng là ý nghĩa của phong trào #PurposeDriven được giới thiệu vào tuần trước. Do vậy chúng tôi cũng rất đón nhận chiến dịch #WeRaceAsOne như một nỗ lực quan trọng của cộng đồng F1. Cùng với F1, chúng tôi đã hợp tác kí kết và thực hiện các cam kết trong nhiều năm nay về bảo vệ mội trường. Ví dụ, sự phát triển của động cơ lai và việc ký kết “Bộ khung Hành động vì Khí hậu toàn cầu trong thể thao” của Liên Hợp Quốc. Đồng thời, FIA luôn tuân thủ các Nguyên tắc cơ bản trong Điều lệ về việc chống phân biệt đối xử ở bất kỳ góc độ nào. Do đó, chúng ta phải thúc đẩy sự đa dạng trong thể thao mô-tô”. 

Nguồn dịch: fia.com