×

Cảnh báo

JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Trình làng mẫu xe Mercedes F1 mới tại Silverstone

Trình làng mẫu xe Mercedes F1 mới tại Silverstone

Mercedes đã công bố những hình ảnh đầu tiên của W11, chiếc xe mà Lewis Hamilton sẽ sử dụng để bảo vệ danh hiệu của mình trong giải đua năm nay.

Chiếc xe lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua tại Silverstone vào ngày thứ Sáu 14/2/2020, Hamilton và đồng đội của anh, Valtteri Bottas đã thay nhau chạy quãng đường 100 km cho lần chạy thử này.

Chiếc xe W11 của Mercedes sẽ hoàn thành 100km chạy thử tại trường đua Silverstone.

Sau khi chiến thắng 15 trên tổng số 21 chặng đua vào năm 2019 cùng với sự thay đổi lớn trong chiến thuật năm 2021, chiếc Mercedes W11 vẫn giữ những thiết kế cơ bản của các dòng xe trước, mặc dù Giám đốc kỹ thuật James Allison cho biết một số thay đổi quan trọng đã được thực hiện để tạo ra nhiều thành tích hơn trong năm nay.

"Chúng tôi đã thay đổi kiến trúc chiếc xe - những thay đổi mà có thể không thể thực hiện được trong mùa trước đây - để mang đến những nền tảng vững mạnh hơn cho mùa giải mới," Allison nói. Chúng tôi đã cố gắng thực hiện một vài thay đổi kiến trúc được đánh giá là tốt nhất cho chiếc xe.

Valtteri Bottas was the first to hit the track in the Mercedes.

Ở phía trước xe, chúng tôi đã thay đổi phức tạp hơn về cấu trúc xung quanh các đường lên và vành bánh xe để có tổng thể hiệu suất cao hơn. Ở phần giữa xe, chúng tôi đã điều chỉnh theo thiết kế của đường pit bằng cách di chuyển ống tác động phía trên xuống vị trí thấp hơn và đã có được lợi ích khí động học khi thay đổi. Ở phía sau xe, chúng tôi đã bố trí hệ thống treo mạo hiểm để giải phóng áp suất của khí trong xe. Cả ba sự thay đổi trên đều được cải thiện theo cách riêng, nhưng chúng tôi đánh giá là thực sự hiệu quả”.

Allison xác nhận chiếc xe thực tế sẽ có được sự nâng cấp tốt nhất và được thử nghiệm trong cuộc kiểm tra thứ hai tại Barcelona. Việc thay đổi này giảm một số lượng hiệu suất đáng kể và cho phép các nhà vô địch thế giới vượt qua Ferrari tại cuộc đua mở màn tại chặng đua Melbourne.
"Chúng tôi vẫn sẽ có các bản nâng cấp cho xe tại chặng đua Melbourne sẽ đến trong lần thử nghiệm thứ hai", Allison nói thêm. "Năm ngoái, các chiến thuật đã được thay đổi khá nhiều và chúng được quyết định khá muộn. Việc trình làng một chiếc xe mới đã làm cho chúng tôi dồn toàn sức lực để hoàn thiện chiếc xe cho chặng đua Melbourne.

Trong năm ngoái, một vấn đề kỹ thuật mà Mercedes đang thiếu so với đối thủ chính Ferrari là mã lực của xe đã được thay đổi vào năm 2020 để cố gắng thu hẹp khoảng cách này.
"Chúng tôi đã nâng cấp mã lực của xe ", Giám đốc Mercedes, Andy Cowell nói. "Chúng tôi đã xem xét từng hệ thống và thực hiện một loạt các thay đổi lớn, hy vọng sẽ giúp chiếc xe chạy nhanh hơn trên đường đua và mang lại cho đội ngũ xử lý khí động học nhiều cơ hội hơn để cải thiện."
Một điểm yếu khác của Mercedes 2019 là thiếu các phương tiện làm mát động cơ trên đường đua, và Mercedes đã trang bị bộ tản nhiệt lớn hơn cho W11 để cố gắng giảm thiểu điều đó, cũng như thực hiện các điều chỉnh cho mã lực của mình.

"Chúng tôi đang nỗ lực đáng kể để đảm bảo rằng tất cả các chất làm mát trên có thể hoạt động ở nhiệt độ cao hơn", Cowell nói thêm. "Điều này làm tăng chênh lệch nhiệt độ giữa chất lỏng làm mát và nhiệt độ trên đường đua, qua đó tăng hiệu quả của hệ thống làm mát. Tuy nhiên, đó là một thách thức khó khăn, bởi vì phần lớn động cơ được làm từ nhôm và nhiệt độ mà chúng ta tạo ra đang hoạt động thuộc tính vật chất bị phân rã khá nhanh.